Theo đó HomeGroup sẽ cung cấp toàn bộ hạng mục nội thất đồ gỗ như tủ bếp, tủ quần áo, giường ngủ… cho các dự án mà ANR INTERIORS đang triển khai tại LIVERPOOL, CHELSEA, MANCHESTER…
Theo ông Lê Văn Cường – Tổng giám đốc Nội Thất HomeGroup, “ Đây là lô hàng xuất khẩu sang Châu Âu đầu tiên của HomeGroup kể từ sau đại dịch Covid 19, Hiện giá trị xuất khẩu vào thị trường Châu Âu của HomeGroup chưa cao, với sự hợp tác đầy tiềm năng này hy vọng giá trị xuất khẩu của HomeGroup vào thị trường Châu Âu sẽ tăng lên mạnh mẽ trong thời gian tới”.
Với tốc độ tăng trưởng hơn 4% mỗi năm và ước tính doanh số đạt trên 7 tỷ USD vào năm 2026, EU là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp (DN) chuyên sản xuất đồ gỗ nội thất Việt Nam.
Ông Nguyễn Tuấn – Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Thương mại TP.HCM (ITPC) cho biết, EU hiện là một trong những thị trường nhập khẩu các sản phẩm đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội – ngoại thất lớn thứ 13 của Việt Nam. Đây là khu vực có sức tiêu thụ đồ nội thất chiếm đến 25% tổng nhu cầu trên toàn thế giới. Từ năm 2016 – 2019, nhập khẩu đồ gỗ trang trí của châu Âu đã tăng từ 2,1 tỷ Euro lên 2,5 tỷ Euro. Trong đó, Đức là nhà nhập khẩu đồ trang trí hàng đầu của châu Âu với 22% kim ngạch nhập khẩu, tiếp theo là Hà Lan (13%), Vương quốc Anh (12%) và Pháp (11%).
Còn theo ông Patrick MUI – Giám đốc tư vấn điều hành Centdegrés Việt Nam cho rằng, sau khi trang bị đủ năng lực để có thể tiến hành giao thương quốc tế, các DN đáp ứng được 4 yếu tố sau nữa là cơ hội chinh phục thị trường châu Âu đã ở trong tầm tay. Đó là: 1/Tính bền vững trong thiết kế; 2/Độ tinh xảo; 3/Hình ảnh thương hiệu; 4/Sản phẩm nhìn qua đã biết cách sử dụng và tạo sự thích thú cho người dùng.